SCUBA DIVING AT KING CRUISER WRECK | PHUKET – THAILAND | ดำน้ำลึกเรือจมคิงครูเซอร์ที่ภูเก็ต

เมื่อไม่นานมานี้ บีได้มีโอกาสไปทริปดำน้ำ Scuba กับหมู่นักดำน้ำบล๊อกเกอร์และ Influencer จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่ภูเก็ตค่ะ  โดยทริปนี้เราไปกัน 2 วัน 5 จุด แต่จุดที่อลังการ ประทับใจและพีคที่สุดของทริปนี้ก็คือที่ เรือจม King Cruiser นั่นเอง

 

All “Trash Hunter” images are by K. Bunyarit T., leader of our dive trip.

เรือ King Cruiser นี้เป็นเรือ Ferry ที่เคยวิ่งระหว่างภูเก็ตและเกาะพีพี บรรจุผู้โดยสารได้ถึง 300 คน!!!  แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเลย เรือนี้จมเพราะขับชน Anemone Reef (เป็นอีกจุดที่สวยมาก ๆ ค่ะ)

King Cruiser Ferry sinking on 4th May 1997 เรือคิงครูเซอร์ขณะที่จมในปี พ.ศ. 2540. Photo by www.idcphuket.com

ตั้งแต่ชนมา 20 กว่าปี เรือจมนี้กลายเป็นบ้านของดอกไม้ทะเลและปะการังอ่อนมากมาย มีฝูงปลาทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ว่ายเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

จุดดำน้ำนี้ความลึกอยู่ระหว่าง 5-32 เมตร  ปกติจะต้องใต่เชือกลงกัน  ที่โชคดีมาก ๆ คือ ปกติไกด์ที่พาคนมาดำที่นี่สิบกว่าปีบอกกันว่า ปกติที่นี่น้ำจะขุ่นมาก มองเห็นแค่ 2-5 เมตร แต่วันที่บีดำ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำใสที่สุดเท่าที่เคยดำที่นี่มา ถือว่าเป็นวันประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ เพราะเห็นเรือเกือบทั้งลำ ลงไปกันเลยโดยไม่ต้องใต่เชือกค่ะ!!!

Perfect visibility for a wreck dive!

Perfect visibility for a wreck dive!

ขอฝากทิ้งท้ายไว้ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ Upcycling The Oceans Thailand ค่ะ โครงการนี้เป็นโครงการที่ส่งเสริมให้นักดำน้ำ เก็บขยะใต้น้ำในขณะที่เรากำลังชมความสวยงามใต้ท้องทะเลนะคะ  Dive Centre ที่เข้าร่วมอยู่ในโครงการ จะให้นักดำน้ำยืมกระเป๋าเก็บขยะเท่ห์ ๆ คาดเอวไว้ระหว่างดำน้ำ ใช้ง่าย สะดวกไม่เกะกะค่ะ

Ben (Life Out Loud), Bee (Bee’s Journey), Yam “Yam and Cheese” and Noon (Nicole Aloha).

นอกจากนี้ นักดำน้ำยังสามารถสะสมแต้มการช่วยเก็บขยะลงใน Diving passport ด้วย สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดสำหรับการดำน้ำในครั้งถัดไปค่ะ ถ้าใครอยากเช็คว่า มี Dive Center ที่ไหนที่เข้าร่วมโครงการสะสมแต้มพร้อมให้ส่วนลด สามารถเข้าไปเช็คได้เลยที่ www.utodive.com ค่า 😀

Dive Passport by Upcycling The Oceans Thailand

ช่วยกันบอกต่อถึงโครงการดี ๆ แบบนี้กันเป็นทอด ๆ นะคะ 😀😀😀
ขอบคุณทีม Freedom Dolphin Diving บริษัทนี้ดูแลดีสุดยอดมาก เรือใหม่ สะอาด สบาย และที่สำคัญ ไกด์ของเรา ครูนัท เรื่อง safety นี่เฉียบขาดมากค่ะ ปรบมือรัว ๆ 😀  #FreedomDolphinDiving

ติดตามโพสต่อ ๆ ไปของบีนะคะ  อย่าลืม Subscribe เพื่อติดตามค่ะ

 

Links:

Upcycling The Oceans Thailand: www.utodive.com

Freedome Dolphin Diving: http://www.freedomdolphindiving.com/

K. Bunyarit T. Beautiful Day blog: beautifulday.blog

 

Thanks for reading <3

Bee Xoomsai

Bee’s Journey

Loading

You may also like

Leave a Reply